tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > món ăn ngon > [Thế vận hội Olympic] Các vận động viên bóng bàn cấp bà gặp nhau ở Paris, Ni Xialian và Zeng Zhiying sống lại thời xa xưa Lianhe Zaobao |

[Thế vận hội Olympic] Các vận động viên bóng bàn cấp bà gặp nhau ở Paris, Ni Xialian và Zeng Zhiying sống lại thời xa xưa Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-27 20:43:41 Nhấp chuột:69 hạng hai

(Paris General) “Bà ngoại bóng bàn mạnh nhất” Ni Xialian (61 tuổi) của Luxembourg là tâm điểm chú ý của giới truyền thông mỗi khi bà tham gia Thế vận hội. Ngoài cô năm nay, ở đấu trường bóng bàn còn có một nữ tay vợt "cấp bà ngoại" khác là Zeng Zhiying, 58 tuổi, đại diện cho Chile. Hai đồng đội cũ của đội tuyển quốc gia Trung Quốc gặp lại nhau tại Thế vận hội Paris sau 41 năm khiến người ta phải thở dài rằng “số phận thật là tuyệt vời”.

"Xinmin Evening News" của Trung Quốc đưa tin rằng Ni Xialian và Zeng Zhiying tình cờ gặp nhau tại quảng trường Làng Olympic Paris vài ngày trước và hai người đã trò chuyện vui vẻ. Video trên mạng cho thấy họ còn gặp nhau và chụp ảnh tại sân bóng bàn sau đó.

Cả hai từng là đồng đội của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, sống ở ký túc xá bên cạnh và sau đó lần lượt chuyển đến Luxembourg và Chile. Đây là lần thứ sáu Ni Xialian tham gia Thế vận hội và cô tiếp tục là vận động viên bóng bàn lớn tuổi nhất tại Thế vận hội. Zeng Zhiying, người trở lại cầm vợt vào năm 2019, lần đầu tiên tham gia Thế vận hội sau khi vô địch Giải đấu vòng loại Olympic Liên Mỹ vào tháng 5 năm nay.

Zeng Zhiying sang Chile làm ăn và danh tiếng của cô tăng vọt sau khi cầm vợt

Zeng Zhiying là một tuyển thủ xuất sắc của Đội tuyển bóng bàn ngày 1 tháng 8 Trung Quốc và được chọn vào Đội tuyển bóng bàn quốc gia Trung Quốc tại giải đấu này. 16 tuổi. Nhưng vào năm 1986, do ITTF quy định tất cả người chơi phải sử dụng vợt bóng bàn màu đỏ và đen, Zeng Zhiying, người trước đây đã sử dụng vợt bóng bàn cùng màu, dễ bị đối thủ dự đoán hơn, điều này ảnh hưởng đến kết quả của cô và cuối cùng đã rời đi. đất nước. Năm 1989, cô nhận được lời mời làm huấn luyện viên ở Chile, nơi cô kết hôn và sinh con. Sau đó, cô mở một công ty nội thất và dần dần gác lại sự nghiệp của mình.

Zeng Zhiying nổi tiếng ở Chile và ngay cả Tổng thống Boric cũng hâm mộ cô ấy. (AFP)

Để giới thiệu môn bóng bàn cho con trai vào năm 2003, bà đã tiếp tục thi đấu và giành chức vô địch quốc gia Chile vào các năm 2004 và 2005. Tuy nhiên, bà đã nghỉ thi đấu trở lại và mãi đến vài năm trước mới trở lại bàn chơi Cô đã trở thành một bà ngoại bóng bàn nổi tiếng ở Chile, và ngay cả Tổng thống Chile Boric cũng trở thành người hâm mộ cô.

Cho đến ngày nay, Zeng Zhiying vẫn còn nhớ cảnh cô chơi thân với Ni Xialian ở đội tuyển quốc gia. “Chị Xia Lian lúc đó đã là nhà vô địch thế giới (huy chương vàng đồng đội nữ và đôi nam nữ tại Giải vô địch thế giới năm 1983), nhưng chị ấy chẳng có chút hào hứng nào cả. Chị ấy thường đến phòng các thành viên trong đội của chúng tôi để trò chuyện với chúng tôi, mang theo chúng tôi ăn vặt, và thường động viên chúng tôi." Vì vậy, tôi giữ người chị này sâu sắc trong lòng.

Nhiều năm sau, khi sở thích bóng bàn trở thành một phần cuộc sống trở lại, Zeng Zhiying chợt nghĩ đến hình mẫu thời thơ ấu của mình. "Tôi đã theo dõi Chị Xia Lian trong nhiều năm qua. Nhìn chị ấy tiếp tục tạo nên lịch sử trong nhiều cuộc thi khác nhau thật là cảm hứng."

Zeng Zhiying xúc động nói rằng đó chính là nhờ kinh nghiệm tham gia giải đấu của Ni Xialian Thế vận hội đã sáu lần mà cô ấy đã trở thành. Tôi đã có ý tưởng tham gia Thế vận hội. "Có thể nói rằng nếu không có tấm gương của Chị Xia Lian, tôi sẽ không thể thực hiện được ước mơ của mình ngày hôm nay."

Khi được CNN phỏng vấn, cô cũng xúc động nói rằng khi bị nhốt để đủ điều kiện tham dự Thế vận hội, người thầy thuở nhỏ của cô là Cô đã đi tập luyện và thi đấu, còn người cha 92 tuổi của cô đã thức đến 5 giờ sáng để chứng kiến ​​giấc mơ của con gái mình trở thành hiện thực qua màn ảnh ở Trung Quốc.

Đường MạtChược 2PGThi đấu với hai đồng đội, Ni Xialian "có cả con trai và con gái" Ni Xialian đã giành huy chương đồng đôi nữ tại Giải vô địch thế giới 2021, chứng tỏ tuổi tác không phải là vấn đề. Hình ảnh cho thấy cô tiếc nuối vì mất điểm khi đến Singapore tham dự WTT Singapore Grand Slam năm 2022. (Ảnh chụp)

Cả Zeng Zhiying và Ni Xialian đều than thở rằng việc tập luyện bóng bàn thời thơ ấu đã trở thành ký ức về cơ bắp không thể xóa nhòa “Nếu không có nền tảng đặt ra cho môn bóng bàn quốc gia thì sẽ không thể hiện thực hóa được. Giấc mơ Olympic bây giờ "

Đường MạtChược 2PG

Khi đến Paris, Ni Xialian nói đùa rằng cô có "cả con trai và con gái" - con trai và con gái trong miệng cô là hai đồng đội: Sarah De Nutte, 31 tuổi, và Mladenovic 25 tuổi. Cùng với chồng và huấn luyện viên đội Danielsson, họ giống như "một gia đình bốn người".

Sarah và Mladenovic là tương lai của môn bóng bàn ở Luxembourg, và Ni Xialian vốn đã là huyền thoại sẽ thi đấu trong bao lâu cũng là tâm điểm chú ý.

"Liệu Thế vận hội Olympic tiếp theo có đến không?" Khi được các phóng viên hỏi, Ni Xialian nói rằng đây là một câu hỏi cực kỳ khó trả lời chỉ cần cô ấy còn đủ điều kiện để thi đấu thì cô ấy sẽ không dễ dàng bỏ cuộc. , "Không bao giờ nói 'mãi mãi', thật khó để tưởng tượng ngày tôi sẽ rời sân. Tình cảm của tôi với bóng bàn thực sự không muốn rời đi."

精致的点心色香味俱全,如鲟龙鱼子玉带饺和金箔虾籽竹笙龙虾饺。香嫩的竹笙包附着奢华的龙虾,搭配出口感丰富的美味。

CP Selection鸡只在饲养过程中添加23种维生素和矿物质,并经过40多项严格检查。

饕客应该对这一区不陌生。熟食中心隔壁的玛格烈市场建成于1956年,前身为联邦道湿巴刹与熟食中心,经大翻新后变身为一座敞亮明净的新时代市场,聚集了众多本地品牌的商铺、美食和医疗中心。

新开的法国餐馆La Table d’Emma,走家常路线,也代表创办人兼主厨Michael Muller的烹饪理念。他希望打造适合一家人共餐的环境,餐馆名称的Emma是爱妻的名字。

朱兆良年少时入行,先从咖啡店的煮炒档和中餐馆开始,后来对比萨和意大利面产生兴趣,便转而到西餐馆工作学习。创业前,他在新加坡君悦酒店(Grand Hyatt)的餐馆Pete’s Place任职。

Trận ra mắt Olympic của Zeng Zhiying sẽ diễn ra vào thứ Bảy (27 tháng 7) , giờ địa phương) Vòng loại bắt đầu vào buổi tối và phấn đấu lọt vào top 64. Ni Xialian xuất hiện lần đầu trong top 64 vào sáng sớm Chủ nhật (28). Trước đó, Ni Xialian cũng sẽ tham gia lễ khai mạc Thế vận hội Olympic với tư cách là người cầm cờ của Luxembourg.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.tvazhe.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.tvazhe.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền