tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Dịch đậu khỉ ở Congo giết chết 548 người |

Dịch đậu khỉ ở Congo giết chết 548 người |

thời gian:2024-08-17 02:59:40 Nhấp chuột:59 hạng hai

Bộ trưởng Y tế Congo Kamba cho biết hôm thứ Năm (15 tháng 8) rằng Congo đã báo cáo 548 trường hợp tử vong do bệnh thủy đậu kể từ đầu năm nay.

Tân Hoa Xã đưa tin rằng Kamba cho biết tại một cuộc họp báo được tổ chức ở thủ đô Kinshasa hôm thứ Năm rằng 15.664 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thủy đậu và 548 trường hợp tử vong đã được phát hiện ở Congo trong năm nay. Ông nói thêm rằng các trường hợp được xác nhận đã được báo cáo ở 26 tỉnh trên khắp Congo, trong đó có 10 tỉnh ở thủ đô Kinshasa.

CASINO DG

Kamba chỉ ra rằng bệnh thủy đậu trên khỉ đã trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng ở Congo trong những năm qua và kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động, đặc biệt là hợp tác tiêm vắc xin đậu khỉ, để cùng nhau giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng do bệnh thủy đậu.

Dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi công bố vào ngày 8 tháng 8 cho thấy ít nhất 16 quốc gia ở Châu Phi hiện đang bị ảnh hưởng bởi bệnh đậu mùa ở khỉ; so với cùng kỳ năm 2023, số ca mắc bệnh đậu khỉ được báo cáo ở Châu Phi; năm nay đã tăng 160%.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tuyên bố hôm thứ Năm rằng dịch bệnh đậu khỉ là một "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm". Lần cuối cùng WHO đưa ra cảnh báo cấp cao nhất về dịch thủy đậu trên khỉ là vào tháng 7 năm 2022 và cảnh báo đã được dỡ bỏ vào tháng 5 năm 2023.

Bệnh đậu khỉ là một bệnh lây truyền từ động vật sang người do vi rút. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thủy đậu ở người bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng và sưng hạch, sau đó có thể phát triển thành phát ban lan rộng trên mặt và cơ thể. Hầu hết những người bị nhiễm bệnh đều hồi phục trong vòng vài tuần, nhưng một số người bị bệnh nặng hoặc thậm chí tử vong.

议会多数席位预计将使立法程序顺利进行,包括批准2025年预算,即将卸任的总统佐科将于星期五(16日)宣布这份预算案。

国会主席旺·穆罕默德·诺尔·马塔(Wan Muhamad Noor Matha)于上午10时(新加坡时间上午11时)开始众议院会议时,为泰党秘书长索拉翁·蒂恩通(Sorawong Thiengthong)提名佩通坦为唯一首相候选人。提名动议得到291名议员的支持。37岁的佩通坦没有出席会议。

中国新闻社报道,具体来看,汽车和零部件销售额环比上涨3.6%;电子产品和家电销售额环比上涨1.6%;食品销售额环比上涨0.9%;建材类产品销售额环比增长0.9%;健康保健类产品销售额环比增长0.8%;服饰类产品销售额环比下跌0.1%;运动器材、乐器、图书销售额环比下跌0.7%。

气象机构提醒居民待在室内并注意水患,企业敦促员工提前回家。根据气象预测,强热带风暴“安比”将于星期五(8月16日)中午前后最为接近日本。

卡塔尔和美国官员说,本轮谈判于星期四开始,星期五进行第二天的谈判。美国国家安全委员会发言人约翰·柯比在白宫告诉记者:“这是一项至关重要的工作。剩下的障碍是可以克服的,我们必须结束这一进程。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.tvazhe.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.tvazhe.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền