tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Nghiên cứu mới tiết lộ bí ẩn về sự “bất tử” của ngôi sao ở trung tâm Dải Ngân hà

Nghiên cứu mới tiết lộ bí ẩn về sự “bất tử” của ngôi sao ở trung tâm Dải Ngân hà

thời gian:2024-07-31 21:38:33 Nhấp chuột:68 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 05 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Di Rui của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Có một số ngôi sao trẻ bất thường ở gần trung tâm Dải Ngân hà và các nhà khoa học không thể giải thích lý do tồn tại của chúng. Một nghiên cứu mới cho thấy những ngôi sao này có lẽ không còn trẻ như vẻ ngoài của chúng, và duy trì vẻ ngoài “bất tử” bằng cách hấp thụ vật chất tối.

Lõi của Dải Ngân hà là một khu vực bí ẩn, được gọi là Lõi Thiên hà, nơi một siêu lỗ đen liên tục nuốt chửng vật chất giữa các vì sao; các siêu tân tinh liên tục đẩy các ngôi sao bị bắt ra rìa Dải Ngân hà. Những hoạt động bạo lực của thiên thể này để lại nhiều bí ẩn chưa được biết đến ở đó.

Ví dụ: ngoài kia có một số ngôi sao trẻ khác thường. Theo mô phỏng trên máy tính, các nhà khoa học cho rằng những ngôi sao trẻ này không nên tồn tại ở trung tâm Dải Ngân hà vì khu vực mà những ngôi sao này tọa lạc không thích hợp để nuôi dưỡng những ngôi sao mới.

Giờ đây, một nhóm nhà khoa học đã đưa ra một khả năng thú vị: những ngôi sao có vẻ trẻ ở khu vực đó có thể già hơn nhiều so với tuổi thực, duy trì vẻ ngoài trẻ trung vì chúng tiếp tục hấp thụ chất dinh dưỡng từ vật chất tối. Một báo cáo của phương tiện truyền thông công nghệ Live Science đã mô tả nó "giống như liên tục thêm chất lỏng nhiên liệu nhẹ hơn vào lò đang cháy".

CASINO AE

Một nghiên cứu do các nhà khoa học từ Đại học Stanford và Đại học Stockholm ở Thụy Điển thực hiện đã đề xuất lý thuyết mới này. Nghiên cứu báo cáo rằng những ngôi sao này có “dấu hiệu quang phổ của những ngôi sao trưởng thành”. Nghiên cứu này, chưa được bình duyệt, đã được xuất bản trên mạng in sẵn arXiv vào ngày 20 tháng 5.

Nghiên cứu này đi đến một kết luận đáng ngạc nhiên: một thế lực bí ẩn duy trì sự "bất tử" của những ngôi sao này - đây là cách diễn đạt được chọn trong báo cáo nghiên cứu.

Các nhà khoa học khác có giả thuyết khác về vấn đề này. Một giả thuyết cho rằng một số ngôi sao đã bị đẩy đến gần lõi của Dải Ngân hà hơn, tạo ra những ngôi sao mới trong quá trình này. (Đọc mở rộng: Các nhà khoa học phát hiện thiên thể kỳ lạ ở sân sau của Dải Ngân hà, điều chưa từng có)

“我们担心的是……人工智能会创造出自己的人工智能。人类并不参与这个循环过程。这就是恐惧;这就是超级人工智能的开始。”加州圣何塞州立大学(San Jose State University)工程学教授艾哈迈德‧巴纳法(Ahmed Banafa)在EpochTV最近一期的《湾区创新者》(Bay Area Innovators)节目中尖锐地指出。

这显示AI的发展出现更进一步的加速,但AI产生的许多问题也一一浮现。马斯克6月19日在2024年法国坎城国际创意节上讲述了关于SpaceX火箭、AI、人脑芯片等科技如何影响人类的未来。

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

2024年最适合大学生的这14款新车来自各种汽车品牌,重点关注价值和实用性。每款车都有良好的安全评分,且性能表现良好。

星云是富含能形成新恒星所需原料的区域,也就是恒星工厂。在重力的影响下,这些分子云的一部分坍塌,直到它们合并成正在发育的年轻恒星,也就是原恒星。原恒星仍然被剩余气体和尘埃所组成的旋转圆盘包围。(延伸阅读:NASA拍到恒星形成区NGC 604星云图)

Một trong những nhà nghiên cứu chính của báo cáo mới này, Isabelle John, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Stockholm, nói với phương tiện truyền thông công nghệ Live Science rằng cô và các đồng nghiệp đang cố gắng khám phá xem liệu điều này có liên quan gì đến vật chất tối hay không.

Hệ thống mô phỏng mà họ thiết lập cho thấy những ngôi sao này có thể không còn trẻ như vẻ ngoài của chúng. Chúng đã hấp thụ vật chất tối xung quanh và duy trì vẻ ngoài rực rỡ của mình.

Trọng lực của những ngôi sao này thu giữ các hạt vật chất tối. Lý thuyết mà họ đưa ra là các hạt này va chạm với nhau và hủy diệt lẫn nhau bên trong các ngôi sao để trở thành các hạt thông thường, giải phóng một lượng năng lượng lớn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng năng lượng bổ sung này duy trì sự ổn định của các ngôi sao và thậm chí có thể giữ cho chúng "bất tử". Những ngôi sao thông thường sẽ kết thúc cuộc đời sau khi nhiên liệu hạt nhân bên trong cạn kiệt và có thể trải qua nhiều tình huống khác nhau như sụp đổ hoặc vụ nổ siêu tân tinh. Tuy nhiên, những ngôi sao này có thể duy trì trạng thái ổn định trong thời gian dài nhờ có thêm năng lượng.

John đã viết trong email tới Live Science: "Áp suất bên ngoài này cân bằng áp suất bên trong do trọng lực, do đó duy trì trạng thái ổn định của ngôi sao."

Nghiên cứu cho biết rằng trong tương lai sẽ có thêm dữ liệu từ các kính viễn vọng không gian tiên tiến để giúp xác minh tính chính xác của mô hình của họ, hy vọng cuối cùng sẽ tìm ra câu trả lời cho bí ẩn này. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Tại sao các thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà lại hiếm đến vậy? Nghiên cứu mới: Dải Ngân hà có thể là trung tâm của khoảng trống vũ trụ Nghiên cứu mới: Có thể có số lượng lớn hành tinh giống Trái đất trong Dải Ngân hà
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.tvazhe.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.tvazhe.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền