tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nguy cơ khủng bố ở Australia leo thang, xác suất tấn công vượt 50% |

Nguy cơ khủng bố ở Australia leo thang, xác suất tấn công vượt 50% |

thời gian:2024-08-05 20:28:06 Nhấp chuột:136 hạng hai

(Tin tức toàn diện Sydney) Đánh giá của Úc cho thấy xu hướng tư tưởng cực đoan ở nước này đã gia tăng và khả năng xảy ra một cuộc tấn công trong năm tới vượt quá 50%. Do đó, chính quyền đã nâng mức độ đe dọa khủng bố từ "có thể" lên " rất có thể" "(có thể).

Hôm thứ Hai (ngày 5 tháng 8), Australia thông báo rằng nước này đã cập nhật mức độ đe dọa. Đây là lần đầu tiên sau hai năm Australia nâng mức độ đe dọa về một cuộc tấn công khủng bố.

Thủ tướng Australia Albanese cho biết ông đã nâng mức độ đe dọa dựa trên khuyến nghị của bộ an ninh nhưng điều này không có nghĩa là Australia đang phải đối mặt với một mối đe dọa sắp xảy ra. "Ngày càng có nhiều người Úc bị ảnh hưởng bởi các hệ tư tưởng cực đoan. Loại ý thức này hiện đa dạng hơn. Chúng tôi có trách nhiệm luôn cảnh giác."

Giám đốc Tổ chức Tình báo An ninh Úc (ASIO) Bo Gies cho biết tại đó Không có dấu hiệu nào cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra ở Úc, nhưng mối đe dọa bạo lực sẽ gia tăng trong 12 tháng tới. "Môi trường an ninh của Úc đang xấu đi, bất ổn hơn và khó lường hơn."

NỔ HŨ

Ông nói rằng căng thẳng ở Trung Đông là một trong những yếu tố làm tăng mức độ đe dọa. Sự gắn kết, bạo lực có động cơ chính trị, gián điệp và sự can thiệp của nước ngoài là những vấn đề an ninh lớn mà Úc phải đối mặt.

Trong bốn tháng qua, đã có tám "cuộc tấn công hoặc phá hoại" liên quan hoặc có thể liên quan đến khủng bố, nhưng Burgess từ chối bình luận thêm về những sự cố này.

Tuy nhiên, Burgess cảnh báo rằng các cuộc tấn công có thể xảy ra mà không có cảnh báo trước.

Ông lưu ý rằng phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng được mã hóa khiến các mối đe dọa "khó dự đoán và xác định hơn" trong khi Hoa Kỳ và Anh cũng đang vật lộn với sự trỗi dậy của các hệ tư tưởng cực đoan. "Các chính phủ trên khắp thế giới đang lo lắng về tình trạng cực đoan hóa trong giới trẻ, cực đoan hóa trực tuyến và sự trỗi dậy của các hệ tư tưởng lai mới."

拜登星期天宣布退出总统竞选,并点名哈里斯接替他成为民主党总统候选人。哈里斯竞选团队说,哈里斯在不到36个小时内,便获得多数民主党代表的支持承诺。根据美联社的非正式调查,有2538名民主党代表承诺支持哈里斯,远远超过候选人提名所需的1976票。

外交政策向来被视为拜登的强项之一。华盛顿智库战略与国际研究中心欧洲、俄罗斯和欧亚项目主任伯格曼告诉彭博社:“在拜登担任总统的最后五六个月里,外交政策将受到极大关注。这将成为他的政治遗产的核心部分之一。”

他说,以军向哈马斯施加极大压力后,“敌人的士气开始崩溃”,不得不做出让步。不过他表明,停火谈判须分阶段进行,不会立即达成全面协议。“我相信,我们可以推进协议,并掌握释放剩余(120名)人质的筹码。”

据统计,2024年上半年,韩国对美出口总额达到643亿美元,创下新高,同比增长16.8%。其中,汽车和普通机械产品连续11个月保持增长,汽车出口同比增长近三成,普通机械出口同比增长31%。

Albanese cũng cho biết rằng chính phủ đang làm việc với các công ty truyền thông xã hội để xóa nội dung cực đoan và bạo lực cũng như kiểm tra độ tuổi Công nghệ xác minh.

Vào ngày 15 tháng 4 năm nay, một vụ đâm đã xảy ra tại một nhà thờ ở New South Wales. Một mục sư Cơ đốc người Assyria đã bị một cậu bé 16 tuổi đâm khi đang rao giảng. Hành vi khủng bố. Tối 4/5 năm nay, một thiếu niên 16 tuổi dùng dao đâm người ở Wheelerton, ngoại ô phía nam Perth, thủ phủ bang Tây Australia, cảnh sát đã dùng súng điện để ngăn cản nhưng bất thành và bắn chết anh ta. cho đến chết. Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Úc đã đưa ra hệ thống xếp hạng mối đe dọa khủng bố vào năm 2003. Năm 2014, Australia đã nâng mức độ đe dọa khủng bố lên mức "có thể xảy ra" do tác động an ninh do tổ chức cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" gây ra và các yếu tố khác. Vào tháng 11 năm 2022, nó được giảm xuống mức "có thể".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.tvazhe.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.tvazhe.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền