tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Khu định cư La Mã cổ đại ở Áo: Cảnh Moses nhận Mười Điều Răn được tìm thấy trong di tích văn hóa

Khu định cư La Mã cổ đại ở Áo: Cảnh Moses nhận Mười Điều Răn được tìm thấy trong di tích văn hóa

thời gian:2024-07-31 21:21:30 Nhấp chuột:113 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 7 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times tường trình) Tại một vùng núi xa xôi ở Áo, có tàn tích của một khu định cư thời La Mã cổ đại. Trong quá trình khai quật, các nhà khảo cổ phát hiện bàn thờ của một nhà thờ trong khu vực rất đặc biệt, chứa đựng một vật thiêng bằng ngà voi từ 1.500 năm trước, được chạm khắc sinh động cảnh Chúa ban cho Môi-se Mười Điều Răn và một số biểu tượng liên quan đến đạo Thiên Chúa. Những câu chuyện cũ.

Vào mùa hè năm 2016, một nhóm khảo cổ đến từ Đại học Innsbruck của Áo, nơi có lịch sử hơn 350 năm, đã phát hiện ra một khu định cư của người La Mã bị bỏ hoang từ lâu ở Irschen, miền nam nước Áo.

Đây là một khu vực hình thang có diện tích gần một ha, trên đó còn sót lại một số lượng lớn vật dụng hàng ngày. Nó được bao quanh bởi một bức tường thành khổng lồ rộng khoảng 1,4 mét và có chiều cao bảo tồn tối đa là 1,2 mét. Các nhà khảo cổ cũng phát hiện ở đây hai nhà thờ Thiên chúa giáo thời kỳ đầu, lò sưởi, dinh thự lớn, sân thượng, nhà gỗ, bể chứa nước, nghĩa trang và các công trình, cơ sở chức năng khác cần thiết cho cuộc sống.

BẮN CÁ

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2022, Gerald Grabherr đã dẫn đầu nhóm khảo cổ này tiến hành nghiên cứu khảo cổ sâu hơn về hai nhà thờ ấn tượng này. Kết quả là kết quả nghiên cứu đáng kinh ngạc. Họ đã làm một bộ phim tài liệu về quá trình này và phát hành trên trang web chính thức của trường và kênh YouTube vào cuối tháng trước. Bộ phim tài liệu đã thu hút 73.000 lượt xem.

Chiếc hộp “thánh” trong nhà thờ

Hai nhà thờ Thiên chúa giáo thời kỳ đầu này là một nhà thờ lớn và một nhà thờ nhỏ. Cái lớn sát tường thành, cái nhỏ xây trên đỉnh núi. Các chi tiết trang trí nội thất của nhà thờ lớn hơn tương đối phức tạp. Bước vào từ lối vào phía tây, bạn có thể nhìn thấy tiền đình, bao gồm một căn phòng hình chữ nhật hẹp dẫn thẳng vào phòng chính, trong khi ở phía đông, bạn có thể nhìn thấy băng ghế của linh mục hình bán nguyệt; , và bên phải là một căn phòng được gọi là phòng thánh hoặc phòng viết.

Có một nhà nguyện ở phía nam, có thể vào từ tiền đình. Có một bàn thờ và một nhà rửa tội hình ngôi sao sáu cánh. Hình dạng nhà rửa tội này rất hiếm ở dãy Alps ở Châu Âu. Hầu hết các nhà rửa tội đều có hình đa giác tròn hoặc đều.

Vì tò mò, họ đã tiến hành điều tra sâu hơn xung quanh bàn thờ. Họ khai quật ngay bên dưới bàn thờ và tìm thấy một ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng dài 30 cm và rộng 20 cm. Nó có nắp bằng đá cẩm thạch nặng với một cây thánh giá ở giữa.

BẮN CÁ

Khi mở điện thờ ra, người ta phát hiện bên trong chứa những đồ vật bằng ngà voi, bộ phận kim loại và một số bộ phận bằng gỗ bị vỡ. Vào thời điểm đó, họ tin rằng vật bằng ngà voi là một "chiếc hộp" (pyx) chứa một vật linh thiêng (xương của một vị thánh). Nó đã bị vỡ do lưu giữ lâu ngày trong lòng đất và nhiều va đập khác nhau, nhưng lại là vật linh thiêng. vẫn còn ở bên trong.

Tuy nhiên, việc phát hiện ra chiếc hộp đựng di vật khiến nhiều nhà khoa học bối rối. Lý do chính là các giáo sĩ thường coi các hòm đựng và thánh tích là những đồ vật “linh thiêng nhất” khi họ từ bỏ một nhà thờ, nhưng hòm đựng thánh tích vẫn còn đó sau khi nhà thờ bị bỏ hoang.

Moses trên Thánh tích nhận Mười điều răn

Tiến sĩ Ulrike Götterle, người đứng đầu nhóm phục hồi của nhóm khảo cổ học, đã lấy từng mảnh vỡ ra, phục hồi và nghiên cứu nó. Sau khi nghiên cứu, họ xác định hộp ngà voi có niên đại khoảng 1.500 năm, đồng thời xác định hộp đựng thiêng đã bị vỡ từ xa xưa, hầu hết đồ vật có giá trị bên trong đã bị thất lạc.

Ngoài ra, Tiến sĩ Gottler tin rằng có hai khả năng xảy ra đối với những phần còn thiếu của vật chứa thiêng liêng. Loại thứ nhất, hộp đựng xá lợi đã bị phá hủy hoặc trong tình trạng vỡ nát trước khi vào điện thờ bằng đá cẩm thạch. Một khả năng khác là ai đó đã cố gắng giả mạo nó, vì các phụ kiện trên hộp đựng thánh tích, cũng như một phần của bức phù điêu phía trên, đã bị thiếu.

May mắn thay, người ta vẫn có thể nhìn thấy những hình chạm khắc sống động trên các mảnh ngà voi. Các nhà khảo cổ tin rằng nó được khắc một cảnh trong Cựu Ước mô tả giao ước giữa Thiên Chúa và con người, tức là cảnh Moses lên núi Sinai để lấy những tấm bia đá khắc Mười Điều Răn.

Trong một mảnh chạm khắc lớn khác, có thể thấy hai con ngựa đang kéo một cỗ xe, trên đó có một người đàn ông đứng. Bàn tay anh vươn tới một bàn tay khác trên bầu trời. Nhóm khảo cổ suy đoán rằng đây có thể là một cảnh trong Tân Ước mô tả ngày hoàn thành của các vị thánh lên trời cùng với Chúa Kitô. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa cỗ xe và bàn tay thần thánh này là sự kết hợp duy nhất được phát hiện cho đến nay.

Người phát hiện Graber giải thích với phòng tin tức của trường: “Theo những gì chúng tôi biết, hiện có khoảng 40 hộp ngà tương tự trên khắp thế giới. Lần cuối cùng loại hộp di vật này được phát hiện là khoảng 100 năm trước. hầu hết những chiếc hộp này được lưu giữ trong thánh đường hoặc trưng bày trong viện bảo tàng.”

Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu mô hình 3D của hộp đựng di vật với hy vọng khôi phục hoàn toàn hình dáng ban đầu của nó.

Tiến sĩ Gottler cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn cần xác định nguồn gốc chính xác của đá cẩm thạch. Chúng tôi cũng muốn xác định nguồn gốc của ngà voi và con voi thông qua phân tích đồng vị ổn định, cũng như chất keo dán trên đó. Ngoài ra, kim loại có trên bản lề, cũng vẫn đang được kiểm tra."

Lịch sử định cư bị bỏ hoang

Nhóm khảo cổ tin rằng có khoảng 200 đến 300 người sống ở khu vực này từ thế kỷ thứ 3 đến cuối thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên, nhưng địa điểm này đã bị bỏ hoang vào khoảng năm 610 sau Công nguyên và thậm chí bị lãng quên hoàn toàn.

Lý do là không lâu sau khi Constantine, vị vua của Đế quốc La Mã phương Tây, chuyển sang Cơ đốc giáo, ông đã ban hành "Sắc lệnh Milan" vào năm 313 sau Công nguyên, chính thức hợp pháp hóa Cơ đốc giáo, và Theodosius đã ban hành "Sắc lệnh Salonian" vào năm 380 AD. Sắc lệnh Cassia đã biến Kitô giáo thành tôn giáo chính thức của Đế chế La Mã.

Về vấn đề này, nhà khảo cổ học Gerald Grabel đã mô tả khung cảnh lúc đó cho phòng tin tức của trường: “Khi Đế chế La Mã cuối cùng trở nên bất ổn hơn, nhiều cư dân đã rời bỏ đáy thung lũng nơi họ sinh sống ban đầu. một đỉnh đồi dễ phòng thủ và khó tấn công.. "

Graber nói tiếp, "Năm 610 sau Công nguyên là một bước ngoặt, bởi vì năm đó, quân đội Slav đã chiến đấu chống lại quân Baiuvari và những người định cư. Cuối cùng, quân đội Slav đã giành chiến thắng và họ mang theo các vị thần của riêng mình đến khu vực này đánh dấu sự cắt đứt mối quan hệ Kitô giáo của khu vực với thế giới Địa Trung Hải cổ đại."◇

NASA事后证实,这个物体重1.6磅(0.7公斤)、高4英寸(10公分),直径为1.6英寸(4公分),它是国际太空站(International Space Station)在2021年丢弃的电池托盘的一部分。

“我们担心的是……人工智能会创造出自己的人工智能。人类并不参与这个循环过程。这就是恐惧;这就是超级人工智能的开始。”加州圣何塞州立大学(San Jose State University)工程学教授艾哈迈德‧巴纳法(Ahmed Banafa)在EpochTV最近一期的《湾区创新者》(Bay Area Innovators)节目中尖锐地指出。

这显示AI的发展出现更进一步的加速,但AI产生的许多问题也一一浮现。马斯克6月19日在2024年法国坎城国际创意节上讲述了关于SpaceX火箭、AI、人脑芯片等科技如何影响人类的未来。

在一项新的研究中,天文学家藉由NASA的钱德拉X射线天文台(Chandra X-ray Observatory)和欧洲太空总署(ESA)的XMM-牛顿卫星发现,中子星的内部可能含有一种在宇宙其它地方找不到的超致密物质。

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.tvazhe.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.tvazhe.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền